Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
Tên ý tưởng:
Tác giả:
Ngày
Mô tả
Lượt like
Lượt xem 562

Nội dung thực hiện:

I/ Điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:

1.     Tải phần mềm Testpro tại địa chỉ:  

http://www.testpro.com.vn/Newsletter.aspx?id=48

http://phanmemgiaoduc.edu.vn/Product.aspx?mod=TP7

2.     Cài đặt phần mềm trên máy tính:

3.   Nhập liệu: Tiến hành nhập các câu hỏi trong đề thi lý thuyết vào ngân hàng câu hỏi trong phần mềm

 

4.     Tiến hành trộn đề theo 3 chế độ khác nhau:

-              Chế độ 1 (Trộn đơn giản): Đây là chức năng dễ dùng và đơn giản nhất. Nó cho phép xáo trộn ngẫu nhiên các câu hỏi sẵn có.

-              Chế độ 2 (Trộn từ nhiều phần): Đây là một chức năng nâng cao, cho phép tạo một đề thi từ nhiều phần khác nhau.

-              Chế độ 3 (Trộn từng câu một): Đây là chức năng cao cấp nhất và tùy biến nhất. Giúp tạo ra được một đề thi đúng theo như ý muốn. Chức năng này cho phép người dùng duyệt từng câu và chỉ đưa những câu phù hợp vào đề thi.

Hiện tại, nhóm tác giả sử dụng chế độ 2 (Trộn từ nhiều phần) để sử dụng trộn đề thi cho các thí sinh.

 

 

 

5.   Chỉnh sửa nội dung tiêu đề cho phù hợp, đặt mã đề và tiến hành in đề thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-        In phiếu trả lời trắc nghiệm cho các thí sinh làm bài.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

-        In phiếu soi đáp án cho từng mã đề.

-                Từ phiếu soi đáp án của từng mã đề (quy ước của phần mềm dấu “)” là đáp án đúng trong phiếu soi đáp án, đục lỗ đáp án đúng cho từng câu hỏi trên phiếu trả lời trắc nghiệm để khi chấm bài cán bộ hướng dẫn chỉ cần đặt tờ đáp án đã đục lỗ vào phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm của các thí sinh thì có thể biết được đáp án nào chính xác.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II/ Phương pháp đào tạo cho thí sinh:

-                  Trong mỗi lần thi cán bộ hướng dẫn phát cho thí sinh mỗi thí sinh 1 đề thi và 1 phiếu trả lời câu hỏi trắc nghiệm để thí sinh làm bài.

-                  Trong 1 buổi ôn luyện 1 thí sinh có thể làm được 5 hoặc 6 đề thi. Cán bộ phụ trách có thể đổi các mã đề giữa các thí sinh để làm các bài thi tiếp theo và phát cho các thí sinh các phiếu trả lời câu hỏi trắc nghiệm mới.

-                   Trong thời gian các thí sinh làm các bài thi mới thì cán bộ hướng dẫn có thể chấm bài thi trước của các thí sinh để biết được đáp án từng bài thi cho thí sinh.

Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến:

          1. Tiết kiệm chi phí in ấn và photo đề thi nhiều lần. In 1 bộ đề thi có thể sử dụng được nhiều năm, việc chỉnh sửa lại bộ đề thi cũng rất đơn giản (nếu có sửa đổi bổ sung).

            Ví dụ: Theo phương pháp truyền thống, mỗi lần thí sinh làm bài sẽ có 1 bộ đề và đánh trực tiếp đáp án trên bộ đề đó.

          + Chi phí 1 bộ đề thi: 3.000đ

          + Một buổi ôn luyện thí sinh làm 2 đề thi thì chi phí là: 2 x 3.000đ = 6.000đ

          Nếu ôn theo phương pháp truyền thống trong 1 tháng cho 20 thí sinh thì tổng chi phí là: 30 buổi x 20 thí sinh x 6.000đ = 3.600.000đ (Ba triệu sáu trăm ngàn đồng).

- Chi phí bỏ ra khi áp dụng phương pháp trộn đề Testpro:

+ Chi phí 1 bộ đề thi có đáp án: 3.300đ.

+ In 30 mã đề thi và đáp án cho các thí sinh sử dụng cho 1 tháng thì tổng chi phí là: 3.300đ x 30 = 99.000đ .

+ Một buổi ôn luyện khi sử dụng phần mềm Testpro thí sinh có thể làm được 5 đề thi khác nhau thì chi phí in phiếu đáp án cho 20 thí sinh làm bài là: 20 thí sinh x 5 tờ đáp án x 300đ = 30.000đ.

Nếu ôn trong 1 tháng cho 20 thí sinh thì tổng chi phí là: (30 buổi x 30.000đ) + 99.000đ= 999.000đ.

          Vậy chi phí tiết kiệm được cho 1 lần ôn luyện thí sinh có áp dụng phần mềm Testpro trong 1 tháng là: 3.600.000đ – 999.000đ = 2.601.000đ.

          2. Tiết kiệm thời gian làm bài cho các thí sinh và giúp các thí sinh phát triển tư duy logic, không gây nhàm chán, giúp các thí sinh không chủ quan, phải đọc kĩ các câu hỏi trong đề thi, tránh tình trạng quen mặt chữ trong các câu hỏi và các đáp án sẵn có trong các đề thi theo phương pháp cũ.

          Ví dụ: Nếu làm theo phương pháp truyền thống thì mỗi buổi thí sinh chỉ làm được 2 bài thi nhưng 2 đề thi giống nhau hoàn toàn, trong 1 tháng ôn luyện các thí sinh chỉ làm được 60 đề thi nhưng các đề thi lại giống nhau hoàn toàn. Nhưng khi áp dụng phương pháp này thì mỗi buổi thí sinh có thể làm được 5 đề thi và có thể tiếp cận được 5 đề thi khác nhau, trong 1 tháng ôn luyện mỗi thí sinh có thể tiếp cận được 150 đề thi khác nhau.

3. Tiết kiệm thời gian chấm bài thi của cán bộ hướng dẫn

          Ví dụ: theo phương pháp truyền thống thì mỗi đề thi cán bộ hướng dẫn phải chấm 100 câu hỏi trong vòng 10 phút. Tổng thời gian chấm bài cho 1 buổi là: 10 phút x 40 bài / 20 thí sinh = 400 phút ( 6 giờ 40 phút)

Nhưng khi áp dụng phương pháp này có phiếu soi đáp án thì chỉ chấm 100 câu hỏi trong vòng 1 phút. Như vậy tổng thời chấm bài cho 1 buổi là: 1 phút x 100 bài / 20 thí sinh = 100 phút ( 1 giờ 40 phút)

Như vậy trong 1 buổi thí sinh làm bài. Cán bộ hướng dẫn có thể tiết kiệm được thời gian chấm bài thi là: 400 phút – 100 phút = 300 phút (5 giờ)

4. Giúp cán bộ hướng dẫn có thể biết được kết quả từng bài thi của các thí sinh ngay sau khi làm bài và phân tích, giải thích những câu mà thí sinh làm sai và chưa hiểu rõ ngay sau khi làm xong mỗi bài thi.

Kết quả đạt được qua các năm với phương pháp sử dụng phần mềm Testpro:

-              Năm 2016 do mới áp dụng phương pháp mới trong công tác ôn luyện lý thuyết nên chưa thành thạo và nhuần nhuyễn dẫn đến kết quả chưa cao chỉ có 75 % thí sinh đạt 59/60 câu hỏi và 25% thí sinh đạt 58/60 câu hỏi.

-        Năm 2017 có 100% thí sinh đạt 60/60 câu hỏi trong Hội thi thợ giỏi cấp cụm

-              Năm 2018 có 100 % thí sinh đạt 60/60 câu hỏi trong Hội thi thợ giỏi cấp cụm và cấp Công ty.

Cũng chính vì những kết quả thi lý thuyết đạt hiệu quả cao đã góp phần cho các thí sinh đã có được những giải cao trong các Hội thi thợ giỏi cấp cụm và Công ty. Cụ thể như sau:

 

2016

2017

2018

Hội thi thợ giỏi cấp Công ty

Hội thi thợ giỏi cấp Cụm

Hội thi thợ giỏi cấp Cụm

Hội thi thợ giỏi cấp Công ty

 GIẢI NHẤT

 

1

 

1

GIẢI NHÌ

 

1

 

 

GIẢI BA

 

1

2

1

GIẢI KK

 

3

1

Ý tưởng cùng lĩnh vực

Stt Tác giả Ý tưởng Lượt xem Ngày
1 Le Quoc Bao
Quản lý điều hành (công tác hành chính, văn phòng, tài chính, kế toán, tổ chức, nhân sự, kế hoạch đầu tư …)
“Ứng dụng công cụ Google lens trong trích xuất nội dung văn bản giấy thành chữ đánh máy, rút ngắn thời gian soạn thảo văn bản” 789 YT-324 05/07/2021
2 Nguyễn Hoàng Cường
Quản lý điều hành (công tác hành chính, văn phòng, tài chính, kế toán, tổ chức, nhân sự, kế hoạch đầu tư …)
“Ý tưởng nâng cao hiệu quả công việc khi chuyển sang hình thức làm việc online” 416 YT-338 13/08/2021
3 Hoàng Đức Thuận
Quản lý điều hành (công tác hành chính, văn phòng, tài chính, kế toán, tổ chức, nhân sự, kế hoạch đầu tư …)
Bản tin pháp luật VRG 395 YT-336 31/07/2021
4 Hoàng Đức Thuận
Quản lý điều hành (công tác hành chính, văn phòng, tài chính, kế toán, tổ chức, nhân sự, kế hoạch đầu tư …)
Bản tin pháp luật VRG 668 YT-337 31/07/2021

Cuộc thi Ý TƯỞNG SÁNG TẠO VRG 2021

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
Địa chỉ: 177 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84-8) 39 325 234 - E-mail: vrg@rubbergroup.vn